สารสกัดในเครื่องสำอาง

การผลิตเครื่องสำอาง สำคัญที่สุดคือสารสกัดออกฤทธิ์ การเลือกสารสกัดออกฤทธิ์ในเครื่องสำอาง Active Ingredients ในเครื่องสำอางคือสารออกฤทธิ์ให้เกิดผลลัพธ์ในการการใช้เครื่องสำอาง โดยแบ่งเป็นหลายกลุ่ม โดยมีกลุ่มเพิ่มความชุ่มชื้น (Moisture) กลุ่มเพื่อผิวขาวกระจ่างใส (Whitening) กลุ่มธรรมชาติและออร์แกนิค (Natural/Organic) กลุ่มสำหรับผู้มีปัญหาสิว (Anti-Acne) กลุ่มชะลอวัย ยกกระชับ (Anti-Aging)

การพัฒนาสูตรเครื่องสำอาง จำเป็นต้องวิจัยและพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เนื่องจากสารสกัดบางกลุ่มเมื่อนำมาผสมกันอาจให้ผลทางบวกหรือทางลบ (ออกฤทธิ์ส่่งเสริมกันหรือออกฤทธิ์หักล้างกัน) ดังนั้นการเลือกโรงงงานผลิตครีม เครื่องสำอางจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ต้งเลือกโรงงานที่มีความเชี่ยวชาญ ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์

  • รับผลิตครีม
    สารสกัดจากปลาดาว (Hydrolyzed Star Fish Extract)

    สารสกัดจากปลาดาว (Hydrolyzed Star Fish Extract)
    สารสกัดจากปลาดาว มีคุณสมบัติในการสร้าง Collagen type 3 และ 4 และเป็นตัว เพิ่ม Glycosaminoglycans (GAGs) พร้อมทั้งยังมีสรรพคุณเสมือนกับ Retinol แต่ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงเหมือน Retinol ดังนั้นสารสกัดจากปลาดาวจึงสามารถลดริ้วรอย สามารถผลัดเซลล์ผิวเก่า และเสริมสร้างผิวใหม่ที่แข็งแรงมีชีวิตชีวา อีกทั้งปลาดาวยังมีโปรตีน และคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบในเนื้อเยื่อถึง 50% และด้วยโมเลกุลที่เล็กกว่าขนาด 1 ส่วนใน 100 ส่วนของคอลลาเจนทั่วไป ทำให้ซึมลึกเข้าสู่ผิวชั้นในสุด ช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นให้แก่ผิว และกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี ผิวจึงตึงกระชับเรียบเนียน ยังช่วยลดฝ้า พระ จุดด่างดำ ได้ดีอีกด้วย และยังช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวจากสภาพอากาศ และมลภาวะช่วยปรับสมดุลผิว
  • รับผลิตครีม
    สารสกัดจากลิ้นจี่ (Litchi Seed Extract)

    เป็นที่นิยมในแวดวงความงาม ก็คือการค้นพบว่าในเมล็ดลิ้นจี่ มีสารอินทรีย์ ซึ่งเป็นสารสกัดตามธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ได้แก่ ลิวโคไซยานิดิน (Leucocyanidin) ซาโปนิน (Saponin), แทนนิน (Tanin), และแอนโธไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งสารสกัดเหล่านี้ มีคุณสมบัติในการยับยั้งเอนไซม์ ที่เป็นตัวการทำให้ผิวพรรณของสาวๆมีปัญหา และช่วยเสริมสร้างให้ผิวนุ่มชุมชื่นขึ้น ดังนี้
    1. ยับยั้งเอนไซม์ Tyrosinase ซึ่งเป็นเอนไซน์ที่เป็นสารตั้งต้นในการสร้างเม็ดสีในผิวหนัง หรือเมลานิน เมื่อการทำงานของการสร้างเมลานินไม่สมบูรณ์เพราะขาดเอนไซน์ซึ่งสารตั้งต้นดังกล่าว ก็ช่วยลดการสร้างเม็ดสี ทำให้ลดจุดด่างดำบนผิว ทำให้ผิวขาวขึ้น
    2. ยับยั้งการทำทำงานของเอมไซม์อีลาสเทส (Elastase) ซึ่งเป็นเอมไซม์ที่ทำให้เกิดหย่อนคล้อย เหี่ยวย่น ของผิวหนัง
    3. ยับยั้งการทำงานของเอนไซน์ อีลาสเทส (Elastase) คอลลาเจนเนส (Collagenase), และ ไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluronidase) ซึ่งเอนไซน์ ทั้ง 3 ตัวนี้ เป็นเอนไซน์ที่ขัดขวางการทำงานของ คอลลาเจน (Collagen), อีลาสติน (Elastin) และกรดไฮยาลูโรนิก (Hyaluronic acid)ซึ่งเป็นสารที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความยืดหยุ่นให้ผิวพรรณ เมื่อยับยั้งการทำงานของตัวขัดขวางได้ ผิวของสาวๆก็จะนุ่มหยุ่น มีน้ำมีนวลเป็นธรรมชาติ
    4. สารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ Superoxide dismutatase (SOD) ได้เป็นอย่างดี โดยซึ่งอนุมุลอิสระนั้น ช่วยสร้างความยืดหยุ่นทำให้เซลล์ผิวเกิดความนุ่ม ไร้ริ้วรอย
    5. ช่วยเพิ่มปริมาณการสร้าง Sebum หรือสารที่เป็นไขจากต่อมไขมัน ช่วยเคลือบปกป้องให้ผิวหนังและขนนุ่มเนียน นอกจากนี้ Sebum เป็นสารที่มีค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ ทำหน้าที่เป็นปกป้องผิวตามธรรมชาติ ลดการระคายเคืองของผิว

  • บริษัทผลิตครีม
    สารสกัดจากผลกีวี Actinidia Chinensis (Kiwi) fruit extract

    เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหาร แร่ธาตุและวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ เช่น วิตามิบี และวิตามินซี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณ ทำให้ผิวขาว กระจ่างใส ลบริ้วรอย ชะละวัย และยังสามารถบำรุงรากผมได้ จะช่วยลดภาวะที่เซลล์จะถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ
    สารสกัดในผลกีวีประกอบไปด้วย
    โพแทสเซี่ยม และกรดแอลฟาไลโนเลอิก ซึ่่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นที่อยู่ในกลุ่มโอเมก้า 3 ที่พบในพืช รวมถึงอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง โพลีฟนอล

    หน้าที่หลัก
    • เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณ
    • เพิ่มความขาวให้ผิวพรรณ
    • ลดริ้วรอย ก่อนวัย
    • บำรุงรากผม
    • ต่อต้านอนุมูลอิสระ
  • บริษัทผลิตครีม
    ไมเซล่า วอเตอร์ (Micellar Water)

    ไมเซล่า วอเตอร์ (Micellar Water) ส่วนผสมสำคัญที่ถูกดึงไปอยู่ในคลีนซิ่ง และเครื่องสำอางต่างๆ จนทำให้กลายเป็นชื่อที่เราคุ้นหู แต่.. เชื่อว่ามีหลายๆ คน ที่ยังไม่รู้ว่า เจ้าไมเซล่า แท้จริงแล้วคืออะไร ดียังไง และมีหลักการทำความสะอาดอย่างไรบ้าง
    Micellar Water ประกอบด้วย Surfactant ที่มีโครงสร้างโมเลกุลในรูปแบบของไมเซลล์ ซึ่งในโครงสร้างของไมเซลล์ ก็ประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือ
    Hydrophilic เป็นส่วนที่ละลายน้ำได้ ซึ่งจะทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ละลายน้ำLipophilic เป็นส่วนที่ละลายน้ำมันได้ ซึ่งจะทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่เป็นน้ำมันหลักการทำความสะอาดผิว ของ ไมเซล่า วอเตอร์
    เมื่อ Surfactant หลายๆ หน่วยมารวมตัวกัน ก็จะจับกลุ่มและเกิดเป็นโมเลกุลไมเซลล์ขึ้น ซึ่งโมเลกุลเล็กๆ นี้จะกระจายอยู่ในน้ำ ทำให้เกิดเป็น Micellar Water น้ำที่สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกหมดจด แม้กับสิ่งสกปรกขนาดเล็กที่ตกค้าง
    ทั้งนี้ทั้งนั้นไมเซลล์ที่ดีก็ควรจะมีคุณสมบัติ Preserve Hydrolipidic Film อันเป็นปราการผิวที่สำคัญ ด้วยส่วนประกอบหลัก 4 อย่าง คือ
    Surfactant หรือสารทำความสะอาดในรูปแบบของไมเซลล์ อันประกอบด้วย Fatty Acid Ester ที่คล้ายคลึงกับส่วนประกอบของผิว ดังนั้นจึงไม่ทำร้ายชีวนิเวศน์ตามธรรมชาติของผิว และไม่ทำร้ายปราการผิว จึงไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ปลอดภัยแม้ใช้ต่อเนื่อง และด้วยคุณสมบัติ Non Ionic จึงอ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างทำความสะอาดน้ำ เป็นส่วนประกอบหลักของ Micellar Water ซึ่งจะต้องเป็นน้ำบริสุทธิ์ที่มีความสะอาดมาตรฐานเทียบเท่ากับการผลิตยาฉีด เพื่อให้น้ำปราศจาก Endotoxins สารปนเปื้อนจากแบคทีเรีย ซึ่งจะช่วยลดปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่เป็นสาเหตุของผิวระคายเคืองค่า pH ของ Micellar Water ควรมีค่าใกล้เคียงกับผิว คือ pH 5.5 เพื่อช่วยคงสมดุลชีวินิเวศน์ของผิว ให้มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืนสารบำรุงผิวอื่นๆ เช่น น้ำตาล Xylitol ซึ่งเป็นน้ำตาลที่มีคุณสมบัติในการดึงน้ำให้ผิว, Rhamnose ช่วยลดความระคายเคือง, Mannitol ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสมดุลผิว ช่วยลดการระคายเคือง และยังช่วยลดการอักเสบของผิว เมื่อใช้ต่อเนื่องจะคืนสมดุลให้ผิว ซึ่งเป็นปัจจัยในการส่งเสริมให้ผิวมีความแข็งแรง
    เหมาะกับใคร?
    จริงๆ แล้วไมเซล่า วอเตอร์นั้นเข้าได้กับทุกสภาพผิว แต่จะเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งและบอบบางเป็นพิเศษเพราะว่ามีความอ่อนโยนต่อผิว อีกทั้งยังช่วยคงความชุ่มชื้นไว้ด้วย ซึ่งสำหรับสาวๆ ที่มีผิวผสมถึงผิวมันอาจจะต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง และเราแนะนำว่าให้ใช้คู่กับเคลนเซอร์เพื่อช่วยลดและควบคุมความมันบนผิว
  • บริษัทผลิตครีม
    สุดยอดสารสกัดเห็ดฝูหลิง (Poria Cocus)

    สุดยอดสารสกัดเห็ดฝูหลิง (Poria Cocus) เป็นสมุนไพรที่ใช้มาอย่างยาวนานในประเทศจีน เห็ดฝูหลิงจะเติบโตบนรากของต้นสน
    • พบสารกลุ่มไตรเทอพีน และโพลีแซคคาร์ไรด์ (Polysaccharides and Triterpenes)
    • ทำหน้าที่เป็นสารต้านการอักเสบได้ดี (Anti-Inflammatory)
    ช่วยลดการอักเสบของผิว ลดจุดด่างดำ ให้ความเย็นกับผิว ให้ผิวขาวใส และผิวนุ่มเนียน
    ช่วยลดอาการผดผื่น ลมพิษ แพ้สารเคมี สมานรอยแผลเป็นอันเกิดจากสิวให้ผิวเรียบเนียน ทำให้ผิวปรับสภาพผิว ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ลดรอยจุดด่างดำ บรรเทาการอักเสบช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส

  • บริษัทผลิตครีม
    สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ (Chamomile Extract)

    Chamomile Extract
    สารสกัดจากดอกคาโมมายล์

    สารสกัดคาโมมายล์ จากประเทศเกาหลี มีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยลำเลียง active ingredients ในเครื่องสำอางค์ลงสู่ผิวหนัง (transdermal) จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่มชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว ลดการระคายเคือง การอักเสบของสิว และผิวพรรณ การแพ้ และมีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรียช่วยปรับสภาพผิว เพิ่มความความเรียบเนียน และลดรอยแผลเป็น มีความอ่อนโยนสูงใช้ได้กับทุกสภาพ และทุกปัญหาผิว

    คาโมมายล์ เป็นพืชที่มีใบนุ่มสีเขียวสด มีดอกขาวสะอาดเหมือนดอกเดซี่ และมีเกสรสีเหลืองทองอยู่กลางดอก โดยดอกคาโมมายล์ จะแบ่งบานอยู่บนก้านที่สูงชะลูดในฤดูร้อน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ อบอวลไปทั่วบริเวณ มีการนำเอาดอกคาโมมายด์มาแปรรูปอบแห้งให้ทำชาดื่ม ทำน้ำยาบ้วนปาก ส่วนน้ำมันหอมระเหยที่ได้จะมีฤทธิ์ช่วยรักษาแผลและอาการอักเสบ รักษาอาการเกร็งของกระเพาะอาหาร และใช้ทำยาบรรเทาอาการปวด

    ประโยชน์ของคาโมมายล์
    1.ปกป้องผิวจากมลภาวะ เพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่ม ชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว
    2.ลดการระคายเคืองและการอักเสบของปัญหาสิวและผิวพรรณ
    3.ช่วยปรับสภาพผิว เพิ่มความขาวเรียบเนียน และลดรอยแผลเป็น
    4.ใช้ได้กับทุกสภาพผิวและทุกปัญหาผิว
  • บริษัทรับผลิตครีม
    สารสกัดแอปเปิ้ล (Apple extract)

    สารสกัดแอปเปิ้ล ประกอบด้วยกรดผลไม้ตามธรรมชาติ ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า แล้วยังทำให้ใบหน้าคุณสดใสเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น ทังยังอุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้า ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้าน และยังมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ผิวกระชับตึงไม่แก่ก่อนวัย ลดการร่วงโรยของผิว แอปเปิ้ลมีสารสำคัญคือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และ เส้นใยไฟเบอร์ ชนิดละลายน้ำได้ คือ เพคติน มี กรด2 ชนิด คือ กรดมาลิคและกรดทาร์ทาริกช่วยในการย่อยอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน นอกจากนั้นยังมีการกล่าวถึงสรรพคุณ บำรุงหัวใจ ลดคลอเลสเตอรอล ลดความดัน ควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระและฆ่าเชื้อไวรัส

    ประโยชน์ของแอปเปิ้ลต่อผิว

    1.มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์

    2.มีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ดีต่อสุขภาพผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่นได้ดี
  • บริษัทรับผลิตครีม
    กรดไฮยาลูรอนิค Hyaluronic Acid (HA)

    กรดไฮยาลูรอนิค Hyaluronic Acid (HA) คืออะไร
    กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) เรียกสั้นๆว่า HA (บางครั้งจะได้ยินว่า Hyaluronan หรือ hyaluronate ซึ่งก็เป็นจำพวกเดียวกัน) คือสารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกาย และร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เอง โดยทั่วไปจะพบอยู่มากที่บริเวณจุดเชื่อมต่อ ข้อต่อ ข้อเข่า เนื้อเยี่อ เซลล์ผิวหนั่ง โดยมีส่วนสำคัญในการเพิ่มความต้านทานต่อการเสียดสี(โดยเฉพาะที่ข้อต่อ ข้อเข่าต่างๆ) และเพิ่มความยืดหยุ่นความชุ่มชื่นให้แก่เซลล์ผิวหนัง เพราะHyaluronic acid มีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ดีมาก
    ประโยชน์ของกรดไฮยาลูรอนิคที่มีต่อผิวหน้า
    สำหรับผิวหน้าของเรานั้น กรดตัวนี้จะถูกผลิตขึ้นและถูกหล่อเลี้ยงจากบริเวณผิวหนังชั้น dermis (ผิวชั้นล่าง) และกระจายไปถึงผิวหนังชั้น epidermis (ผิวหนังชั้นบน) บทบาทสำคัญที่เราควรตระหนักก็คือ มันจะช่วยให้ผิวหนังสามารถเก็บกักความชุ่มชื่นได้มากกว่าปรกติหลายเท่า (โดยที่ไม่เพิ่มความมันแบบที่ไม่ดี sebum บนผิวชั้นนอก ดังนั้นคนที่มีผิวมันก็สบายใจขึ้นมาบ้าง) เมื่อผิวมีความชุ่มชื่นที่ดีเพียงพอ ผิวหน้าก็จะดูอ่อนกว่าเยาว์ ดูเนียนเรียบขึ้น ริ้วรอยลดลง มีความยืดหยุ่น นุ่มนวล และดูมีชีวิตชีวา


    กรดไฮยาลูรอนิคยังช่วยให้รักษาอาการบาดเจ็บของเซลล์ผิวหนังได้เร็วกว่าเดิม 80% อีกด้วย นั่นหมายความว่าผิวสามารถที่จะสมานและฟื้นฟูตัวเองได้เร็วขึ้น ผลดีอีกข้อนั่นก็คือการช่วยทำให้ผิวดูเต่งตึงขึ้นด้วย (plump effect) และโดยปกติการไหลเวียนของเลือดจะเป็นตัวนำของเสียออกจากเซลล์ตามธรรมชาติ แต่สำหรับเซลล์ผิวที่ไม่ได้ติดต่อกับเส้นเลือดโดยตรง กรดไฮยาลูรอนิคนั้นขะช่วยเพิ่มการนำสารอาหารเข้าสู่เซลล์ผิวในส่วนนั้น และยังช่วยกำจัดของเสียออกจากเซลล์เหล่านั้น แต่เมื่ออายุมากขึ้น ตั้งแต่ 30-40 ขึ้น ไป การผลิตกรดไฮยาลูรอนิคตามธรรมชาติก็ลดน้อยลงไปด้วย ผลก็คือผิวที่จะสูญเสียความชุ่มชื่น ผิวแห้งขึ้น และขาดความยืดหยุ่น สิ่งที่จะตามมาไม่ช้านั่นก็คือ ริ้วรอยที่จะเพิ่มมากขึ้น และความแก่ชราก็จะปรากฏชัดขึ้นนั่นเอง ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิคสำหรับผู้ที่ มีอายุมากขึ้นหรือผู้ที่มีผิวแห้ง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลผิวพรรณนั่นเอง
    โดยสรุป ประโยชน์ของ กรดไฮยาลูรอนิค Hyaluronic acid (HA) คือ ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิวตามธรรมชาติ ให้ความชุ่มชื้นถึงผิวชั้นใน ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ตึงกระชับ ป้องกันและบรรเทาอาการปวดข้อเข่าและข้อเสื่อมของเนื้อเยื่อข้อต่อกระดูก ปกป้องเรติน่าของดวงตา

    HYALURONIC ACID มีผลอย่างไรต่อริ้วรอย
    Hyaluronic acid (กรดไฮยาลูโรนิก) เป็นสารที่ใช้กันมานานกว่า 10 ปี และนิยมใช้ในเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิว ปัจจุบันนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมมาตลอด เป็นเพราะว่ามันออกฤทธิ์ได้ผลดี โดย เฉพาะช่วยในการลดริ้วรอยHyaluronic acid นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในวงการแพทย์โดยเฉพาะทางด้านความงาม (ทั้งในรูปครีมทาและยาฉีด) และในธุรกิจเครื่องสำอางเอง

    ร่างกายคนเราสามารถสร้าง Hyaluronic acid ได้เอง โดยพบมากที่ผิวหนัง อุ้มน้ำได้ดีมาก และยังช่วยลดการสร้างอนุมูลอิสระและช่วยกรองรังสี UV ได้อีกด้วย ดังนั้นจะเห็นได้ว่า โดยลำพังแล้วกรดไฮยาลูโรนิกก็จัดได้ว่า เป็นสารที่ช่วยชะลอความแก่ที่มีประสิทธิภาพดีตัวหนึ่งเช่นกัน

    • Hyaluronate Complex 4 ชนิด เพื่อการบำรุงผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพ
    1. Sodium Hyaluronate (HA) เป็นสารที่อุดมไปด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติ และ ช่วยบำรุงและอุ้มน้ำไว้บนผิวชั้นบนได้เป็นอย่างดี
    2. Hydrolyzed Sodium Hyaluronate เป็น hyaluronate ชนิดหนึ่ง ที่มีขนาดโมเลกุลเล็กกว่าไฮยาฯ ปกติ โดยการใช้นวัตกรรม Enzyme Degradation สามารถซึมลงสู่ผิวได้ลึกกว่า ไฮยาฯ ปกติ และ ให้ความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึก
    3. Sodium Acetylated Hyaluronate เป็น hyaluronate ชนิดหนึ่ง ที่เกิดจากการสังเคราะห์ไฮยาฯ โดยปฏิกิริยา Acetylation ทำให้มีคุณสมบัติที่ดีกว่าไฮยาฯ ตัวอื่นๆ ให้ความชุ่มชื้นที่มากกว่า และสามารถกักเก็บน้ำไว้บนผิวได้เป็นอย่างดี จึงเป็นการฟื้นฟู skin barrier รวมถึงเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวได้ดีกว่าไฮยาฯ ชนิดอื่นๆ
    4. Sodium Hyaluronate Crosspolymer เป็น hyaluronate ที่มีขนาดใหญ่ ผ่านนวัตกรรม ในการนำมา cross-link กันเป็นโครงสร้างร่างแห ทำให้เกิดโมเลกุลที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จึงสามารถทำหน้าที่เป็นฟิล์มปกคลุมบนผิวได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้สามารถกักเก็บน้ำในชั้นผิวได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น
  • ดอกดาวเรือง (Calendula extract)
    ดอกดาวเรือง (Calendula extract)

    ดอกดาวเรือง
    (Calendula extract) มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น ลดการอักเสบระคายเคือง ทั้งยังช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ กรองแสง ลดการอุดตัน และอุดมไปด้วย Lutein มีคุณสมบัติดังนี้
    1.Anti-inflamatory ลดการอักเสบ เช่นการอักเสบจากสิว ช่วยลดรอยแดงจากสิว ช่วยสมานแผล
    2.Moisturizing เสริมความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองผิว โดยเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและแห้ง หรือผิวที่ระคายเคือง
    3. ช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่เสริมให้ผิวแข็งแรง ช่วยให้ผิวไม่แพ้ง่าย เหมาะสำหรับผิวที่แพ้ง่าย เป็นผื่นง่าย
    4. ฟื้นฟูสภาพผิวช่วยลดอาการผิวแห้ง แตก หยาบกร้าน ช่วยต่อต้านอาการอักเสบ ติดเชื้อ บวมบริเวณผิวหนังและป้องกันผิวไหม้ก่อนโดนแดดได้ดี




แป้งคุมมัน เหมาะสำหรับผิวมัน 

ผ่านกระบวนการพิเศษเพื่อให้มีทรงกลม (spherical) ให้มีขนาดเล็ก (ขนาดเฉลี่ย 5-7ไมครอน) และให้มีโพรง (porous surface) เพื่อช่วยดูดซับน้ำมันได้ดีกว่าชนิดทั่วไป สำหรับปรับเนื้อครีมหรือเนื้อแป้งให้ลื่น (slip) และช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวหน้า
• TITANIUM DIOXIDE หรือไททาเนียม ไดออกไซด์ ช่วยทั้งป้องกันแสง UV และทำให้ผิวดูขาวขึ้นมีจุดเด่นที่สามารถให้ผิวสัมผัสที่ดี
• ETHYLHEXYL METHOXYCINNAMATE หรือ สารกันแดด สารกันแดดประเภท Chemical Sunscreen ที่ใช้หลักการดูดซับรังสี เพื่อมิให้ผลร้ายจากแสงแดดส่งผ่านไปยังเซลล์ได้เป็นสารกันแดดที่สามารถกันรังสี UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
• BENZOPHENONE-3 เป็นสารกันแดด ที่ทำหน้าที่ดูดซึมซับรังสี UVA จากแสดงแดด
• PEARL POWDER ผงไข่มุก ผงไข่มุกช่วยส่งเสริมกาผลัดเซลล์และสร้างเซลล์ใหม่ของผิวหนัง ระงับและยับยั้งการสร้างเม็ดสี ปรับผิวขาวใส สามารถใช้ได้ กับผิวหน้าและผิวกาย สำหรับผู้ที่มีสิวเสี้ยนหรือหน้าไม่เรียบ ใช้ผงไข่มุกผสมน้ำนม หรือน้ำผึ้งนำมาขัดผิว ช่วยขจัดเซลล์ผิวและสิวเสี้ยนได้หมดจด ทำให้หน้าเนียนนุ่มยิ่งขึ้น
• HYDROLYZED SILK โปรตีนไหม (Silk Protein) หรือเซริซีน (Sericin) ที่สกัดได้จาก รังไหม โปรตีน ไหมซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโน 18 ชนิด และมีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถเก็บกักน้ำไว้ได้ดี มีกรดอะมิโนที่ตรงกับ Natural Moisturizing Factor (NMF) ที่พบตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์ จึงเป็นการให้ความชุ่มชื้นตามกลไกธรรมชาติโดยเติมกรดอะนิโมที่สูญเสียไป มีความสามารถในการจับกับโปรตีนอื่นได้ดี จึงจับกับโปรตีนเคอราตินในผิวหนังและเส้นผม เกิดเป็นฟิล์มป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น มีคุณสมบัติในการยับยั้งการทำงานของ active-oxygen ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอยแห่งวัยและจุดด่างดำ ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ลดริ้วรอยและความหยาบกร้าน
• HYDROLYZED PEARL โปรตีนจากไข่มุกธรรมชาติ ช่วยให้ผิวขาวขึ้น (เม็ดสีหมองคล้ำน้อยลง) ทำให้ผิวมีสุขาภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องเสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่ จึงทำให้ผิวเรียบ, มีความยืดหยุ่นดีขึ้น ช่วยลดริ้วรอย และช่วยเสริมการทำงานของเอนไซม์ SOD Superozide dismutase enzyme เป็น enzyme ที่ยับยั้งสารอนุมูลอิสระ Free radical ในการปฏิกิริยาออกซิเดชั่น (Oxidation)เสริมสร้างคอลลาเจน และยังควบคุมการหลั่งไขมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวในปัจจุบันวิทยาการก้าวล้ำไปจึงได้พัฒนาสารสกัดจากไข่มุกให้อยู่ในรูป Hydrolyzed Pearl Liquid ซึ่งเป็นรูปที่ใช้ง่าย ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีและให้ประสิทธิภาพได้ดี
• COLLAGEN คอลลาเจน ป้องการสูญเสียความชุ่มชื้นของเซลล์ผิว ลดความหยาบกร้านและริ้วรอย ให้ความชุ่มชื้นพิเศษ มากกว่ามอยซ์เจอไรเซอร์ทั่วไป เพิ่มการยึดเกาะแป้งกับผิว ที่ให้ผิวฉ่ำ แลดูสุขภาพดี
• ROSE QUARTZ POWDER โรสควอตซ์ คือ หินสีชมพูอ่อนใส หรือที่เรียกกันว่า ควอตซ์กุหลาบ ซึ่งมีความหมายคือหินที่นำมาของความรักความเมตรา ความสมหวังในเรื่องของความรัก เสริมสร้างความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกับเพื่อน กับคนรัก เพื่อนร่วมงาน คนในครอบครัว รวมถึงสร้างพลังทางเพศได้อีกด้วย หากท่านใดมีหินชนิดนี้ไว้ครอบครอง จะนำมาซึ่งความรักความเมตราจากทั้งมนุษย์ สัตว์ อมนุษย์ ตลอดจน เทพ พรหมพยาดา เสริมความมีเสน่ห์ของเราเอง และเป็นที่รักของผู้พบเห็น ทำให้ดูเป็นคนอ่อนโยน น่าหลงใหลมากยิ่งขึ้นโรสควอตซ์ เป็นหินที่ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนต่างๆ ของร่างกาย และการทำงานของหัวใจ และเป็นพิเศษในด้านความงาม เชื่อกันว่า โรสควอตซ์ ช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่อง สวยงาม และดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ
• ARGAN OIL อาร์แกน ออยล์ หรือ น้ำมันอาร์แกนคือ น้ำมันบริสุทธิ์ ทรงคุณค่าของแท้จากโมร็อกโคเท่านั้น จากต้น Argania ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น “Miracle Oil”เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติอยู่ในปริมาณที่ Lipid Oxidation ที่เป็นสาเหตุของการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวบำรุงผิว เพื่อให้ผิวหน้าเต่งตึง เนียนเรียบกระชับ ปรนนิบัติบำรุงผิว Argan Oil ยังประกอบไปด้วยกรดไขมันและวิตามินที่สำคัญเป็นจำนวนมาก
• TOCOPHERYL ACETATEหรือ Vitamin E Acetate วิตามิน อี (Alpha Tocopheryl Acetate) เป็นวิตามินอีเสถียร ใช้มากที่สุดในเครื่องสำอาง สามารถปกป้องเนื้อเยื่อเซลล์จากอนุมูลอิสระ สามารถปกป้องผิวจากริ้วรอยและวัยที่เกิดขึ้นก่อนเวลาอันควร (premature aging) ซึ่งมักเกิดจากแสง UV สามารถเคลือบผิว และป้องกันผิวจากการเผาไหม้จากแสงแดด
• Tocopherol วิตามินอี ช่วยลดริ้วรอย และจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวแลอ่อนกว่าวัย

 

สบู่ ว่านหางจระเข้

สรรพคุณ 
• Niacinamide (Vitamin B3) วิตามินบี 3 ลักษณะเป็นผงสีขาวเป็นวิตามินที่ละลายในนํ้าทำหน้าที่ สังเคราะห์ไขมันในผิวชั้นหนังกำพร้าป้องกันไม่ให้โครงสร้างเส้นใย collagen ถูกทำลาย วิตามิน บี 3 เป็นสารที่ช่วยลดริ้วรอยในผิวหนัง ทำให้ผิวขาวมีผิวสมํ่าเสมอ และมีประสิทธิภาพในการซึมสู่ผิวหนังได้ดีจึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวช่วยลด ริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำเพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลาเจน และเซราไมล์และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง ต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า และยังช่วยในการรักษาสิว และช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัยผิวยกกระชับ
• Malus Domestica Fruit Extract (Apple Extract) สารสกัดจากแอปเปิ้ล ประกอบด้วยกรดผลไม้ตามธรรมชาติ (AHA)ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าอุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้าช่วยให้ผิวกระจ่างใสลดการแห้งกร้านและยังมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ หรือสารต้านอนุมูลอิสระช่วยทำให้ผิวกระชับตึงไม่แก่ก่อนวัย ลดการร่วงโรยของผิวและยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ดีต่อสุขภาพผิวช่วยให้ผิวแข็งเรงและยืดหยุ่นได้ดี
• Aloe Barbadensis Leaf Juice (Aloe Vera Extract) คือ สารสกัดจากว่านหางจระเข้ มีสรรพคุณในการรักษาผื่นคัน สิว ผิวหนังพอง ถูกแดดเผา ผิวด่างดำ ลดการอักเสบของผิว ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น กระชับรูขุมขน มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรค และเชื้อรา และช่วยสมานแผลช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นสามารถลดอาการระคายเคืองจากความแห้งในอากาศช่วยบำรุงผิวพรรณรักษารอยแผลและยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นแก่ผิวทำให้ผิวเต่งตึง
• Honey Extract สารสกัดนํ้าผึ้ง มีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม รักษานํ้าหล่อเลี้ยงในผิวทำให้ผิวไม่แห้งตึง ลดการอักเสบของผิว ซึ้งนํ้าผึ้งจะให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ ทำให้ผิงหนังมีความอ่อนนุ่มและยืดหยุ่นได้ดี ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งนํ้าผึ้งมีสารต้านอนุมูลอิสระธรรมชาติ จึงสามารถป้องกันผิวจากการทำลายของรังสียูวี ที่เป็นสาเหตุก่อมะเร็งผิวหนังได้นํ้าผึ้ง มีสารแอนติออกซิเดนท์ หรือสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ และรักษาสมดุลของผิว ให้ไม่แห้ง หรือมันจนเกินไป
• Tocopheryl Acetate (Vitamin E) วิตามินอี เป็นวิตามินอีเสถียร สามารถปกป้องเนื้อเยื่อเซลล์จากอนุมูลอิสระ สามารถปกป้องผิวจากริ้วรอยและวัยที่เกิดขึ้นก่อนเวลาอันควร ซึ่งมักเกิดจากแสง UV และการ peroxidation ของไขมันในผิว วิตามิน อี ปกป้องผิวด้วยการต้านอนุมูลอิสระ ก่อนที่อนุมูลอิสระเหล่านั้นจะไปจับตัวต่อเนื่อง ซึ่งทำให้สามารถชะลอวัย (anti-aging) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Vitamin E Acetate สามารถเร่งการสร้าง enzyme ในผิว ปกป้องอนุมูลอิสระ และเพิ่มความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้
• Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil เป็นนํ้ามันสีเหลืองทอง สกัดมาจากเมล็ดของต้น Simmondsia chinensis (Jojoba) มีคุณสมบัติโดดเด่นในการให้ความชุ่มชื้น และฟื้นบำรุงผิวสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง, ผิวแห้งมาก หรือ ผิวแสบลอก จากการโดนแสงแดด เนื่องจาก มีคุณสมบัติเป็น Emollient ที่ดี ช่วยบำรุงผิวพรรณ เพราะมีสารธรรมชาติที่เหมือนกับคอลลาเจน ทำหน้าที่เป็นชั้นฟิล์มที่เคลือบผิวหนังเราไว้ ลดการระเหยของนํ้าออกจากผิวหนัง ช่วยโอบอุ้มนํ้าใต้ผิวเปรียบเสมือนการสร้างเกราะป้องกันธรรมชาติให้ผิว ทำให้สามารถรักษาความชุ่มชื้นไว้กับผิวได้ ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดปฏิกริยาแพ้ หรือระคายเคือง ใดๆ

เดย์ ครีม DAY CREAM

สรรพคุณสารสกัด 
• Niacinamide หรือ Vitamin B หรือที่เรียกกันในชื่อ วิตามีน บี3 เป็นวิตามีนที่ละลายในนํ้าทำหน้าที่ สังเคราะห์ไขมันในผิวชั้นหนังกำพร้าป้องกันไม่ให้โครงสร้างเส้นใย collagen ถูกทำลาย วิตามีน บี 3 เป็นสารหนึ่งที่พบว่า สามารถช่วยเพิ่มfibroblast และ คลอลาเจน จึงเป็นสารที่ช่วยลดริ้วรอยในผิวหนัง ทำให้ผิวขาวมีผิวสมํ่าเสมอ และมีประสิทธิภาพในการซึมสู่ผิวหนังได้ดีจึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวช่วยลด ริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ(hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลาเจน และเซราไม (ceramide) และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง (irritants) ต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า และยังช่วยในการรักษาสิว และช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัยผิวยกกระชับ
• Tranexamic Acid ทราเนซามิค แอซิค ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสลดการก่อตัวของเม็ดสี melanninเหมาะสำหรับการแก้ปัญหาฝ้า โดยทำงานเข้ากับเซลล์ผิวชั้นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างเม็ดสีที่ มากเกินไป ทำหน้าที่ในการควบคุมการสื่อสารระหว่างเซลล์ส่วนเกินและจำกัดการผลิตเมลานิล โมเลกุลที่มีประสิทธิภาพหลากหลายในหนึ่งเดียวหรือ Polyactive โดยสามารถยับยั้งการเกิดจุดด่างดำทั้งก่อนและระหว่างกระบวนการเกิดจุดด่างดำบนผิว ประการแรกคือควบคุมกระบวนการผลิตเมลานิลให้อยู่ในระดับปกติ ประการที่สองคือปลอบประโลมและควบคุมเซลล์ผิวที่อักเสบเรื้อรังจากความเครียดไม่ให้แพร่กระจายและกลายเป็นเมลาโนไซที่ส่งสัญญาณให้ผลิตเมลานิลเพิ่ม ด้วยสองกระบวนการนี้ การผลิตเมลานินของผิวหนังจึงถูกปรับให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมสำหรับผิวสุขภาพดี
• Ethylhexyl Methoxycinnamate สารกันแดดประเภท Chemical Sunscreen ที่ใช้หลักการดูดซับรังสี เพื่อมิให้ผลร้ายจากแสงแดดส่งผ่านไปยังเซลล์ได้เป็นสารกันแดดที่สามารถกันรังสี UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
• Butyl Methoxydibenzoylmethane เป็นสารป้องกันรังสียูวี เป็นสารชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UV หรือการดูดรังสีอุลตร้าไวโอเลต ทั้ง UV-A และ UV-B และยังช่วยปกป้องผิวไม่ให้เกิดริ้วรอยเนื่องจากแสงแดด สามารถดูดซับรังสีในช่วง 320-400 นาโนมิเตอร์ ครีมกันแดดที่มี avobenzone จะถือว่าเป็น broad spectrum sunscreen ที่ดี เพราะว่าสามารถกันรังสีได้อย่างเสถียรและมีประสิทธิภาพ
• Benzophenone-3 เบนโซฟินอล -3 เป็นสารกันแดด ที่ทำหน้าที่ดูดซึมซับรังสียูวีเอจากแสงแดด แต่ก็สามารถดูดซึมยูวีบีได้บ้างเล็กน้อย ช่วยป้องกัน UVA ได้ดีกว่า UVB สามารถเพิ่มค่า SPF ได้
• Opuntia Ficus-Indica Stem Extract สารสกัดจากจากกระบองเพชร สายพันธุ์ Opuntia Ficus Indica เป็นสารสกัดที่มีโมเลกุลนํ้าตาลขนาดใหญ่ที่เรียกว่าOilosaccharide ช่วยกระตุ้นเอมไซในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยลดความหมองคลํ้า คืนความกระจ่างใสให้แก่ใบหน้าและไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง
• Swiftlet (Bird’s) Nest Extract สารสกัดจากรังนกแท้ธรรมชาติ อุดมด้วย glycoprotein ไกลโคโปรตีน รวมทั้งยังมี แร่ธาตุ, ไฟเบอร์คอลาเจน และโปรตีนซึ่งมีกรด อะมิโนถึง 19 ชนิด และ EGF (Epidermal Growth Factor) ที่มีองค์ประกอบใกล้เคียงเซลล์ผิวหนังชั้นนอกของมนุษย์มากที่สุด มีฤทธิ์กระตุ้นการแบ่งเซลล์ผิวหนังชั้นนอกสุด (เซลล์ไฟโบรบลาสต์) ช่วยซ่อมแซม ปรับสภาพผิว แก้ไขปัญหาผิวขาดนํ้า ขรุขระ เป็นฝ้า รวมทั้งช่วยให้ผิวขาวขึ้นอย่างปลอดภัย พร้อมคืนความยืดหยุ่นให้ผิวหน้า จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย ร่องลึก และแก้ปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย ได้อย่างเห็นผล และปลอดภัย
• Caviar Extract สารสกัดจากไข่ปลาคาเวียร์ ช่วยให้ผิวดูอ่อนวัย ลดเลือนริ้วรอย ซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิวให้ความชุ่มชื่นอย่างลํ้าลึกแก่ผิว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ผิว สามารถเผาผลาญและขจัดของเสียได้ดียิ่งขึ้น รักษา
ความชุ่มชื้น ต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระในผิว ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่น แลดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวาอีกครั้ง นอกจากนี้ยังช่วยจัดระเบียบการเรียงตัวของเซลล์ผิวให้เป็นระเบียบสวยงามส่งผลให้ผิวเกิดความเรียบเนียน

 ไนท์ ครีม NIGHT CREAM

สรรพคุณสารสกัด ไนท์ ครีม NIGHT CREAM
• Niacinamide หรือ Vitamin B หรือที่เรียกกันในชื่อ วิตามีน บี3 เป็นวิตามีนที่ละลายในนํ้าทำหน้าที่ สังเคราะห์ไขมันในผิวชั้นหนังกำพร้าป้องกันไม่ให้โครงสร้างเส้นใย collagen ถูกทำลาย วิตามีน บี 3 เป็นสารหนึ่งที่พบว่า สามารถช่วยเพิ่มfibroblast และ คลอลาเจน จึงเป็นสารที่ช่วยลดริ้วรอยในผิวหนัง ทำให้ผิวขาวมีผิวสมํ่าเสมอ และมีประสิทธิภาพในการซึมสู่ผิวหนังได้ดีจึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวช่วยลด ริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ(hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (ceramide) และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง (irritants) ต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า และยังช่วยในการรักษาสิว และช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัยผิวยกกระชับ
• Tranexamic Acid ทราเนซามิค แอซิค ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสลดการก่อตัวของเม็ดสี melanninเหมาะสำหรับการแก้ปัญหาฝ้า โดยทำงานเข้ากับเซลล์ผิวชั้นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างเม็ดสีที่ มากเกินไป ทำหน้าที่ในการควบคุมการสื่อสารระหว่างเซลล์ส่วนเกินและจำกัดการผลิตเมลานิล โมเลกุลที่มีประสิทธิภาพหลากหลายในหนึ่งเดียวหรือ Polyactive โดยสามารถยับยั้งการเกิดจุดด่างดำทั้งก่อนและระหว่างกระบวนการเกิดจุดด่างดำบนผิว ประการแรกคือควบคุมกระบวนการผลิตเมลานิลให้อยู่ในระดับปกติ ประการที่สองคือปลอบประโลมและควบคุมเซลล์ผิวที่อักเสบเรื้อรังจากความเครียดไม่ให้แพร่กระจายและกลายเป็นเมลาโนไซต์ที่ส่งสัญญาณให้ผลิตเมลานิลเพิ่ม ด้วยสองกระบวนการนี้ การผลิตเมลานินของผิวหนังจึงถูกปรับให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมสำหรับผิวสุขภาพดี
• Opuntia Ficus-Indica Stem Extract สารสกัดจากจากกระบองเพชร สายพันธุ์ Opuntia Ficus Indica เป็นสารสกัดที่มีโมเลกุลนํ้าตาลขนาดใหญ่ที่เรียกว่าOilosaccharide ช่วยกระตุ้นเอ็มไซม์ในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยลดความหมองคลํ้า คืนความกระจ่างใสให้แก่ใบหน้าและไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง
• Swiftlet (Bird’s) Nest Extract สารสกัดจากรังนกแท้ธรรมชาติ อุดมด้วย glycoprotein ไกลโคโปรตีน รวมทั้งยังมี และธาตุ, ไฟเบอร์คอลาเจน และโปรตีนซึ่งมีกรด อะมิโนถึง 19 ชนิด และ EGF (Epidermal Growth Factor) ที่มีองค์ประกอบใกล้เคียงเซลล์ผิวหนังชั้นนอกของมนุษย์มากที่สุด มีฤทธิ์กระตุ้นการแบ่งเซลล์ผิวหนังชั้นนอกสุด (เซลล์ไฟโบรบลาสต์) ช่วยซ่อมแซม ปรับสภาพผิว แก้ไขปัญหาผิวขาดนํ้า ขรุขระ เป็นฝ้า รวมทั้งช่วยให้ผิวขาวขึ้นอย่างปลอดภัย พร้อมคืนความยืดหยุ่นให้ผิวหน้า จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย ร่องลึก และแก้ปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย ได้อย่างเห็นผล และปลอดภัยCaviar Extractสารสกัดจากไข่ปลาคาเวียร์ ช่วยให้ผิวดูอ่อนวัย ลดเลือนริ้วรอย ซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิวให้ความชุ่มชื่นอย่างลํ้าลึกแก่ผิว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ผิว สามารถเผาผลาญและขจัดของเสียได้ดียิ่งขึ้น รักษาความชุ่มชื้น ต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระในผิว ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่น แลดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวาอีกครั้ง นอกจากนี้ยังช่วยจัดระเบียบการเรียงตัวของเซลล์ผิวให้เป็นระเบียบสวยงามส่งผลให้ผิวเกิดความเรียบเนียน
• Biosaccharide Gum-1สารบำรุงเช่นเดียวกับ Hyaluronic acid แต่ซึมซับเร็วกว่า ส่งต่อความชุ่มชื่นสู่ผิวทันทีและเนิ่นนาน ช่วยให้ผิวเรียบ เปล่งปลั่ง เกินคาดคิด โดยผ่านกระบวนการทางชีวภาพจึงได้สารที่สำคัญในการ บำรุงผิวอย่างลํ้าลึก พร้อมทั้งเคลือบผิวเพิ่มการกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอย่างยาวนาน พร้อมทั้งช่วยลดโอกาสการแพ้และการระคายเคืองจากมลภาวะต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอก จึงช่วยให้ผิวคุณเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา ดุจผิววัยเยาว์อยู่เสมอ
• Biosaccharide Gum -2สารสกัดนํ้าตาลแรมโนส (จากฝรั่งเศส) ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างเป็นทางการถึงประสิทธิภาพในการดูแลปัญหาการแพ้ ระคายเคืองได้อย่างครอบคลุมและได้ผลดีที่สุดในบรรดาสารสกัดจากนํ้าตาล
ทุกกลุ่ม ทำหน้าที่ปกป้องและระงับการระคายเคืองแพ้จากทุกสาเหตุ ด้วยการทำงานที่ลงไปปกป้องเซลล์ผิวแต่ละเซลล์ไว้เพื่อกันไม่ให้สารเคมี ที่ก่อการระคายเคืองต่างๆสัมผัสกับเซลล์ผิวได้โดยตรง พร้อมกระบวนการป้องกันและฟื้นฟู ปลอบประโลมผิวอย่างเป็นระบบและสมบูรณ์ที่สุด ให้ผิวดูอิ่มเอิบขึ้นใบหน้าดูอ่อนเยาว์
เหมาะมากสำหรับคนที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่ายช่วยลดเลือนริ้วรอย และทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นช่วยมอบความเปล่งปลั่งสู่ผิวอย่างเห็นได้ชัด
• Glycolic Acid กรดไกลโคลิก (Glycolic acid) หรือ Hydroxyacetic acid หรืออาจเรียกว่าเป็น กรดผลไม้อย่างอ่อนๆ (AHA: Alpha Hydroxy Acid) ชนิดหนึ่งที่ไม่มีสี ไร้กลิ่น และดูดความชื้นได้ง่าย ละลายได้ดีในนํ้า พบมากในตระกูลพืชที่มีการสร้างนํ้าตาลได้มากเช่น อ้อย (Sugar cane) ที่ช่วยดูแลผิวพรรณเช่น ริ้วรอย ฟื้นฟูสภาพผิวหนัง บรรเทาอาการผิวแห้ง เร่งการผลัดเซลล์ผิว
• Dipotassium Glycyrrhizate หรืออีกชื่อว่า Glycyrrhetic acid เป็นสารสกัดจากชะเอมเทศ ทำหน้าที่เป็นเกราะคุ้มครองผิวจากมลภาวะต่างๆให้ความสดชื่นสบายผิว ลดการอักเสบและลดอาการแพ้ได้อย่างเห็นผล เนื่องจากยับยั้งการผลิต superoxide anion ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ cyclooxygenase และต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดจากชะเอมเทศที่มี สาระสำคัญคือ Grabridin เป็นตัวยับยั้งTyrosinase,reduce Melanin synthesis ซึ่ง Tyrosinaseเป็นกลไกในการหยุดกระบวนการลูกโซ่ของการสร้างเม็ดสีเมลานิล ลดการเกิดผิวสีเข้มหลังได้รับรังสี UV-Bลดอาการผิวไหม้แดงและยังสามารถช่วยลดการผลิตและส่งเม็ดสีเมลานิลที่ผิวชั้นบน ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ รอยดำแดงจากสิวลดฝ้ากระ อย่างปลอดภัยในเวลาที่รวดเร็ว